Làm sao vượt qua hội chứng uể oải sau kỳ nghỉ?

“Hội triệu chứng hậu nghỉ Tết” bắt nguồn đến từ cảm giác luyến tiếc giây phút nghỉ ngơi thoải mái khi phải quay lại guồng quay công việc, áp lực. Mọi người có thể dễ dàng bắt gặp đồng nghiệp của mình tiếp tục việc dang dở trong tâm thế mệt mỏi, chán chường và dễ bị sao lãng.




Uể oải, mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết dài chính là cảm thấy của nhiều người. Ảnh: Shutterstock.

Uể oải, mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết dài chính là cảm thấy của nhiều người. Ảnh: Shutterstock.


Hiếu Hoà, 36 tuổi, trưởng phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu tại TP HCM, cho biết: “Cứ mỗi lần trở lại công ty sau Tết, tôi lại thấy mình làm việc rề rà. Cứ cố gắng thực hiện một chút lại bị mất tập trung, quay qua lướt web. Đến cuối ngày chẳng có việc nào thực hiện xong, trong khi cơ thể rất nhiều mệt mỏi”.


Nguyên nhân xuất phát đến từ việc mất cân chỉ bằng dinh dưỡng: ăn uống không đủ bữa, bỏ bữa hoặc tiêu thụ quá nhiều chất đạm, béo hay chất có cồn. Bên cạnh đó, nhiều người có tâm lý “vui chơi buông lơi ngày tháng”, thức khuya, dậy trễ, ảnh hưởng đồng hồ sinh học thường ngày. Do đó cơ thể luôn trong trạng thái kiệt sức , chậm chạp.




Những cuộc nhậu xuyên Tết có thể gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock.

Những cuộc nhậu xuyên Tết có thể gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock.


Để khắc phục tình trạng trì trệ, thiếu sức sống , và lấy lại động lực làm việc, trước tiên chúng ta cần điều chỉnh đồng hồ sinh học, làm lối sống khoa học , cân bằng. Có thể khởi động ngày đầu năm bằng những cách sau đây:


Tập thể dục nhẹ nhàng


Các bài tập đơn giản hay đi bộ 10 phút có thể giúp cho giải phóng năng lượng, điều hòa hoạt động cơ thể. mọi người có thể ngồi thiền 15 phút mỗi sáng ngay khi tỉnh dậy hoặc tham gia các lớp yoga, gym, đạp xe, chạy bộ… với cường độ nhẹ nhàng. 


Ăn uống điều độ


Sau những ngày Tết đầy bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành và những món nhiều tinh bột , và chất có hại, hãy điều chỉnh lượng thức ăn xanh chỉ bằng cách bổ sung rau, trái cây giàu vitamin , chất xơ… Các thực phẩm này có thể khắc phục đầy bụng, kiểm soát cân nặng , tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó tăng cường uống nước để bổ sung khoáng chất, giúp cơ thể tái tạo , và phục hồi sức sống.


Ngủ đúng giờ, đủ giấc


Hãy tạm gác những cuộc vui, quay lại nhịp độ sinh hoạt thường nhật để cơ thể dần tái tạo năng lượng , và phục hồi sức lực cho ngày mới. Dân công sở có thể bổ sung Sesamin Ex – thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa tinh chất Sesamin – hỗ trợ ngủ ngon và ngủ sâu hơn.




Sesamin Ex hỗ trợ ngủ ngon và ngủ sâu hơn. 

Sesamin Ex hỗ trợ ngủ ngon và ngủ sâu hơn. 


Thực tế, tinh chất Sesamin đã được bọc trong lớp vỏ cứng, khó hấp thụ. Vì thế, công ty Suntory Wellness Nhật Bản mất nhiều năm nghiên cứu , tìm ra phương pháp chiết xuất tinh chất này nhằm bảo đảm người dùng hấp thụ toàn diện tinh chất Sesamin. Với thành phần chiết xuất đến từ hạt mè, Sesamin Ex hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi. Cùng với vitamin E, tocotrienol chống oxy hóa , làm đẹp da.


Nhờ có giấc ngủ ngon, Sesamin Ex giúp bạn khơi nguồn sức sống sau những ngày Tết lệch nhịp sinh hoạt. Bên cạnh đó, sử dụng Sesamin Ex đều đặn có thể bổ sung dưỡng chất , vitamin cần thiết cho cơ thể, đẩy lùi sự oxy hoá , và đem đến làn da khoẻ đẹp. Với thực phẩm này, ai cũng có thể bắt đầu năm mới giàu năng lượng.


Vạn Phát


Khắc phục nỗi lo về da của nữ giới tuổi 30 - 4


Thực phẩm Sesamin Ex không phải là thuốc , và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy phép quảng cáo số 01018/2019/ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp ngày 11/6.