5 nhóm thực phẩm 'thổi bay' công sức giảm cân --- bloglamdep365.edu.vn

Đồ ngọt, thực phẩm chiên rán chính là lý do gây tích tụ mỡ bụng, đồng thời làm tăng nguy cơ béo phì, các bệnh tim mạch. Đường fructose Nước ngọt hay hầu hết các món đồ ngọt đóng gói đều chứa đường tinh chế và/hoặc đường fructose. Phần lớn các loại mứt đều có […]


===================

===> Xem thêm các tin làm đẹp mới nhất

===> Xem thêm các Kinh nghiệm làm đẹp mới nhất

===> Xem thêm các tin Thời trang Mới nhất

===================

Đồ ngọt, thực phẩm chiên rán chính là lý do gây tích tụ mỡ bụng, đồng thời làm tăng nguy cơ béo phì, các bệnh tim mạch.


Đường fructose


Nước ngọt hay hầu hết các món đồ ngọt đóng gói đều chứa đường tinh chế và/hoặc đường fructose. Phần lớn các loại mứt đều có tỷ lệ chất làm ngọt chứa đến 60% tổng khối lượng. WHO cũng khuyến cáo chưa nên ăn quá 50g đường mỗi ngày.


5 nhóm thực phẩm thổi bay công sức giảm cân - Ảnh 1.



Đường tinh luyện


Loại đường này được xử lý hóa học để tẩy trắng, nâng cao thẩm mỹ nên gần như không còn giá trị dinh dưỡng như chất ngọt tư nhiên. Tiêu thụ nhiều loại đường này gây ảnh hưởng đến răng, đường ruột, đường huyết, cân nặng… Bên cạnh đó, đường cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.




5 nhóm thực phẩm thổi bay công sức giảm cân - Ảnh 2.

Đồ ăn nhanh


Hamburger, hotdog… là những món ăn khoái khẩu của nhiều người nhờ ưu điểm tiện lợi. Tuy nhiên, nhóm thực phẩm này cũng chính là một trong những lý do gây ra béo phì bởi trong mỗi suất ăn đều chưa có đủ lượng chất xơ, nhiều tinh bột, chủ yếu chế biến bằng cách chiên, rán nhiều dầu mỡ.




5 nhóm thực phẩm thổi bay công sức giảm cân - Ảnh 3.

Chất béo bão hòa


Loại chất béo này có nhiều trong thịt, mỡ động vật cùng một số loại thực vật, chính là nguyên do tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tăng cân.




5 nhóm thực phẩm thổi bay công sức giảm cân - Ảnh 4.

Carb tinh chế


Gạo trắng, mì sợi, bánh mì trắng là nguồn tinh bột tinh chế phổ biến nhất. Nhóm tinh bột này cũng bị hao hụt nhiều giá trị dinh dưỡng trong quy trình xay xát. Để bảo vệ sức khỏe, vóc dáng bạn nên ưu tiên các nhóm ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, yến mạch… vì chúng có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng chất xơ lớn.




5 nhóm thực phẩm thổi bay công sức giảm cân - Ảnh 5.

Theo Duk Sun/Ngôi sao


Tags


đẹp


0