Chỉ cần thường xuyên ăn các loại hạt dinh dưỡng này, bạn sẽ có eo thon dáng gọn bất ngờ

GiadinhNet – Thay vì phải bỏ bữa ăn hay tập thể dục với cường độ cao, bạn có thể có được eo thon dáng gọn và giảm nguy cơ béo phì bằng cách đưa các loại hạt dinh dưỡng dưới đây vào thực đơn hàng ngày.


Hạt cà phê




Tuy hạt cà phê hơi đắng nhưng nếu bạn kiên trì nhai thường xuyên thì có thể giảm được 8kg trong vòng 22 tuần. Sở dĩ bạn có thể giảm cân được như vậy là nhờ hạt cà phê có khả năng hạn chế việc hấp thụ chất béo và đường trong cơ thể đồng thời có thể làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.


Hạt đậu phộng (hạt lạc)




Trong đậu phộng có chứa các chất béo không bão hòa có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.


Hạt hướng dương




Trong thành phần hạt hướng dương có chứa rất nhiều vitamin E và rất nhiều chất xơ giúp bạn khống chế cơn đói hiệu quả và cho bạn cảm giác no lâu hơn.


Hạt điều




Hạt điều tuy chứa rất nhiều chất béo tuy nhiên chất béo này lại rất tốt cho cơ thể bạn. Đặc biệt trong hạt điều cũng có nhiều năng lượng và chất xơ, vì vậy bạn hãy bổ sung vào thực đơn ăn vặt hàng ngày để kiểm soát cân nặng của mình. Những người ăn hạt điều 2 lần/tuần sẽ ít có khả năng thừa cân và béo phì hơn so với những người không ăn.


Hạt hạnh nhân




Hạnh nhân cũng chứa rất nhiều protein, chất xơ và chất béo không bão hòa có tác dụng rất lớn cho việc giảm cân, làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và hiệu quả nhất là đối với vòng 2.


Hạt dẻ cười




Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng hãy sử dụng hạt dẻ cười thường xuyên vì nó có thể giúp bạn giảm 22% nguy cơ béo phì để bạn có được vòng eo và bụng thon gọn nhanh chóng.


Quả óc chó




Quả óc chó có chứa axit béo omega-3 có tác dụng đặc biệt cho vòng 2 hoàn hảo. Sử dụng khoảng 30 hạt óc chó mỗi ngày trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.


Nghiên cứu mới về tác dụng giảm cân và giảm nguy cơ béo phì của các loại hạt


Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu u đã phát hiện ra rằng những người đưa các loại hạt vào chế độ ăn uống của họ có xu hướng giảm nguy cơ thừa cân và béo phì.


Theo các nhà nghiên cứu, các loại hạt như hạnh nhân, lạc đà, quả hồ trăn, quả óc chó và đậu phộng giúp giảm trọng lượng và giảm nguy cơ béo phì.


Nghiên cứu này đã đánh giá dữ liệu chế độ ăn uống và lối sống của hơn 373.000 cá nhân từ 10 quốc gia châu u trong độ tuổi từ 25 đến 70. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn các loại hạt không chỉ bị tăng cân ít hơn so với những người không ăn mà còn ít có nguy cơ mắc chứng béo phì hơn 5%.


Nhiều người cho rằng quả hạch là thực phẩm giàu năng lượng và giàu chất béo vì vậy không tốt cho những người muốn giảm cân. Nhưng nghiên cứu mới này đưa gia kết luận ngược lại. Theo đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hạt là nguồn năng lượng phong phú chứa chất béo lành mạnh, protein, vitamin, khoáng chất và chất phytochemicals.


Joan Sabate, Giám đốc nghiên cứu và Giám đốc Điều hành của Đại học Loma Linda ở California, Mỹ đưa ra lời khuyên: “Bạn hãy ăn các loại hạt trong suốt bữa ăn, đặt chúng ở giữa đĩa để thay thế các sản phẩm từ động vật”.



Tùng Anh (dịch tổng hợp)


Tags


sống khỏecác loại hạt giảm cânđẹp


0