Bác sĩ cảnh báo về tác dụng phụ đáng sợ của việc bơm môi, trước khi làm đẹp chị em cần phải suy nghĩ kỹ

Tưởng rất nhiều đơn giản nhưng bơm môi lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn bạn nghĩ đấy!


Bơm môi là một loại hình thẩm mỹ đến từ rất nhiều lâu rồi, thế Tuy nhiên cho đến khi có sự xuất hiện của cô nàng Kylie Jenner với cặp môi đầy hờ hững thì việc bơm filler vào môi mới thật sự trở nên bùng nổ.




Ảnh: Internet


Quá trình tiêm chất làm đầy vào môi khá đơn giản, nhanh chóng, chi phí cũng phải chăng nên rất nhiều được các chị em ưa chuộng. Tiêm filler môi là một thủ thuật nhỏ nhưng các bác sĩ thẩm mỹ đã lên tiếng cảnh báo rằng việc bơm môi có thể dẫn đến tình trạng mất thị giác.


Chủ tịch Hiệp hội bác sĩ thẩm mỹ Úc (ASPS), Mark Ashton nói với news.com.au: “Việc sử dụng chất làm đầy ngày một phổ biến khiến cho mọi người quên mất những rủi ro , và các khả năng có liên quan đến nó. Tiêm chích thẩm mỹ cũng chính là một các loại hình phẫu thuật thật sự , và đều có mang đến rủi ro chết người.”


Tại Hàn Quốc, người ta cũng đang điều tra , tìm hiểu về tình trạng của 12 ca bị mất thị lực sau khi tiêm filler. Nghiên cứu này đã được làm bởi Đại học Quốc gia Seoul và được xuất bản trong Tạp chí của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ.




Ảnh: Internet


“Tất cả 12 bệnh nhân thuộc độ tuổi từ 26-45, đều đã được tiêm chất thực hiện đầy axit hyaluronic. Quá trình tiêm được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn , và triệu chứng nhận bởi Hiệp hội bác sĩ thẩm mỹ , các bác sĩ da liễu. Sau khi tiêm thuốc, thị lực của bệnh nhân suy giảm cho tắc nghẽn mạch máu , chưa thể hồi phục lại như ban đầu.”


Bác sĩ Mark nhấn mạnh: “Tất cả loại hình tiêm chất làm đầy vào cơ thể, bất kể ở vị trí nào cũng đều có nguy cơ dẫn đến mù lòa , và biến chứng. Tiêm filler vào mặt, chất này có thể phá hủy mô sụn ở mũi. Từng có những bệnh nhân mũi chuyển màu đen sau đó rụng hẳn ra ngoài. Phần trán, má và môi cũng vậy, rất nhiều ca đã bị hoại tử vì tiêm filler.”


Sydney R. Coleman, giáo sư phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York, trong bài phỏng vấn với Allure cho biết: “Từ năm 1991, FDA đã lên tiếng cảnh báo việc tiêm collagen và silicon lỏng vào mặt có thể gây ra biến triệu chứng mù lòa. Đã từng có chưa ít trường hợp xảy ra như vậy nhưng thường chúng chưa được báo cáo nên rất nhiều ít người để ý đến tác dụng phụ này của việc tiêm thẩm mỹ. Trách nhiệm của các bác sĩ chính là phải giải thích cặn kẽ, đầy đủ tất cả những tác dụng phụ có thể mắc phải cho người bệnh của mình”.




Giáo sư Coleman giải thích thêm: “Tiêm chất béo cũng sẽ dễ mắc biến triệu chứng hơn so với axit hyaluronic bởi chất béo dễ bị vón lại thành cục. Khi kim tiêm vào da, mắc phải động mạch, filler có thể lan ra những nhánh mạch máu nhỏ khác , và những mạch màu này cắt nối với động mạch dẫn đến mắt. Các bệnh nhân ở Hàn Quốc, đa phần họ đều tiêm chất làm đầy vào vùng mặt, đặc biệt là ở giữa 2 chân mày, khóe miệng, má, môi dưới và thái dương…”


“Bạn có thể thấy trước dấu hiệu cảnh báo rằng mũi tiêm đã thất bại, đó là sau khi tiêm sẽ thấy đau , và khó chịu kinh khủng. Trong trường hợp này, hãy thổi hơi vào một túi giấy thực hiện tăng lượng carbon dioxide , giảm áp lực nội nhãn sau đó nhanh chóng đến bệnh viện thực hiện kiểm tra để được uống thuốc hạ nhãn áp. Nếu sơ cứu sớm, có thể tình trạng mù sẽ đã được giảm nhẹ hơn”.


Chuyện thực hiện đẹp ai cũng muốn, Tuy nhiên trước khi chọn bất cứ loại hình thẩm mỹ nào, các chị em nhớ phải tìm hiểu thật kỹ càng những rủi ro, nguy cơ của nó, đồng thời số 1 định phải chọn nơi uy tín để “chọn mặt gửi vàng”, hạn chế tối đa những trường hợp không may xảy ra nhé!


(Nguồn: Allure, Daily Star)


Theo Tri thức trẻ


Tags


đẹp


0