Mách bạn thực đơn eat clean cho người chơi thể thao


Thức ăn lành mạnh không còn xa lạ với các anh chị em trong tập luyện thể thao như chơi cầu lông, gym, thể thao, erobic, bơi lội,… rồi phải không nào.

Quyết định thành quả luyện tập đến 75%, nguồn dinh dưỡng từ thức ăn vô cùng quan trọng trong chế độ tập luyện và đạt kết quả của người chơi thể thao. Quan trọng nhất chọn thức ăn như thế nào, nấu gì để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và ăn không bị ngán.

Cùng Suji Beauty đi nấu một số món ăn lành mạnh theo chế độ eat clean tốt cho sức khỏe và đặc biệt cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho người tập luyện thể thao nhé.

 Điển hình ở đây là bạn vẫn cần cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng từ tinh bột đến protein, chất béo, các vitamin cần thiết từ nguồn thực phẩm tươi để đảm bảo đủ chất.

Bên cạnh đó, cách chế biến linh hoạt chủ yếu luộc, hấp, áp chảo và hạn chế chiên rán nhiệt độ cao với nhiều dầu mỡ đảm bảo được thực phẩm luôn tươi ngon và không bị mất đi các chất cần thiết.
Shop túi thể thao tại hà nội: https://balotui.vn/

Đa dạng các món ăn đặc biệt nguồn rau, củ quả theo mùa là cách để cân bằng dinh dưỡng và giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất. Ăn rau theo mùa cũng là cách để bạn hạn chế được sự can thiệp của thuốc bảo vệ thực vật lên các thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày bởi vì rau theo mùa sẽ rất dễ trồng, dễ mọc và cách chăm sóc cũng đơn giản hơn vì thế mà người trồng sẽ hạn chế phải phun thuốc hóa học để bảo vệ rau trước sâu ăn hại.

Thực đơn này bạn có thể tham khảo để nấu cho những bữa ăn của mình không nhàm chán và ngon miệng. đặc biệt tham khảo để đa dạng các bữa ăn, đồng thời cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Đối với cơ thể hoạt động bình thường bạn đã cần cung cấp đủ chất để hoạt động cả ngày thì với những người hoạt động thể thao bạn càng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng nhiều hơn, chi tiết hơn, cẩn thận hơn để đạt được thành quả cao nhất.

Cơ thể người chơi thể thao khi hoạt động nhiều cần rất nhiều năng lượng vì thế một chế độ ăn quá đơn giản, nghèo nàn sẽ không đủ chất để đủ cho bạn hoạt động. vì thế có thể dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức khỏe, teo cơ.




Cho dù bạn chơi môn thể thao nào, bạn hoạt động liên tục hay chỉ vài buổi 1 tuần, bạn tập để thi đấu hay chỉ đơn giản là giải trí, rèn luyện sức khỏe thì chế độ ăn uống luôn là điều bạn cần chú ý đầu tiên và quan trọng nhất.

Khoai lang là nguồn thực phẩm cung cấp tinh bột rất tốt cho người chơi thể thao

Gạo lứt được đánh giá cao với nguồn năng lượng lớn và tinh bột tốt cho sức khỏe 

Vì thế, bạn đừng bỏ qua những thực đơn này để có thể tham khảo nhé.
Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì dụng cụ thể thao cũng là một điều quan trọng như bạn đi tập gym thì cần mang theo gì, đi đá bóng cần có gì, đi bơi cần dụng cụ gì.

Và nếu bạn là người thích chơi cầu lông thì bạn cần có vợt cầu lông, quần áo, giày cầu lông phù hợp chuyên dụng để khi chơi, di chuyển không gặp khó khăn và thật sự thoải mái nhất.

Luôn có đủ tinh bột, protein, rau xanh và chất béo cân bằng dinh dưỡng 

Một số mẫu vợt cầu lông chính hãng giá tốt cho bạn tham khảo: https://fbshop.vn/vot-cau-long

Nếu bạn yêu thích cầu lông có thể đến trực tiếp Fbshop.vn để xem và trải nghiệm với những sản phẩm dụng cụ cầu lông chuyên dụng đáp ứng tốt nhất nhu cầu tập luyện của mình nhé.

Cùng Suji Beauty chia sẻ những kiến thức làm đẹp, dinh dưỡng để có sức khỏe và vóc dáng đẹp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh nhé.