Cách giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn


Hôm nay xin chia sẻ với các bạn một vài cách giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả mình đã và đang áp dụng rất thành công.

Trước tiên mình sẽ nói sơ đến việc tập để giảm mỡ bụng nhé.Mỗi người chọn cho mình phương pháp khác nhau và mình thì vẫn chỉ có một hình thức là mỗi ngày dành ra 1 tiếng để tập (bất kể giờ nào trong ngày bạn rảnh) 1 tuần tập bỏ 1 ngày nghĩ ngơi và tập trước khi ăn nhé . Luyện tập chăm chỉ một thời gian bạn sẽ thấy vùng cơ hai bên bụng lên rõ rệt, mặc đồ ôm đẹp hơn.

Vì phụ nữa sau sinh có mỡ bụng là việc không ai tránh khỏi được. Khu vực này còn là nơi tích mỡ nhiều nhất của phái nữ, vì vậy bạn nhất định phải nguyên tắc và kiên trì với bản thân mình để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Tập luyện luôn là một quá trình chứ không thể ngày 1 ngày 2 là đẹp,nhất là mình tập tại nhà nữa, phải thật sự kiên nhẫn nhé đặc biệt trong khi tập và bất cứ lúc nào cũng có thể phải tạo cho mình thói quen hóp chặt bụng - nó cũng hỗ trợ phần lớn cho các cơ bụng khỏe lên kết hợp vào lúc tập sẽ cho kết quả tốt hơn, nhanh hơn .

Và 1 điều nữa mình muốn nói là đó là không phải cứ nịt bụng sẽ giúp bụng mình nhỏ hay cân nặng mình sẽ xuống như những lời mọi người hay thường nói nhé. Nịt bụng chỉ giúp mình có eo thôi, tất nhiên khi bạn tập và kết hợp nịt bụng thì sẽ đc 1 vòng eo đẹp hơn nè.

Giờ thì mình vô vấn đề chính nè. Trước tiên mình sẽ nói sơ lượt cho mọi người hiểu như thế nào gọi là giảm cân không uống thuốc: tức là bạn ăn được chia ra làm nhiều bữa, mỗi bữa ko được ăn quá nó và giảm ăn tinh bột. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả. Chú trọng ăn những loại hoa quả có nhiều nước và có chất giúp nhuận tràng ví dụ như (đu đủ, thanh long, bưởi). Nên nhớ không phải nhịn ăn tức là giảm cân đâu nhé.

=>> Xem thêm: Kinh nghiệm giảm 5cm bụng trong vòng 1 tuần

Chế độ ép cân mà mình nói đến đó là:
Bạn có thể đổi giữa buổi sáng hoặc buổi trưa qua lại nhé (vì nếu ai phải làm việc thì đổi buổi sáng ăn nhiều,và trưa ăn ít,và ngược lại)

Bữa sáng: 
Thường thì mình dậy mình sẽ uống 1 hộp sữa giấy( bất cứ sữa gì cũng đc. Mình lấy sữa của con mình uống, sau đó nếu mình đói mình sẽ ăn 1 trong những món này thay đổi như: 1 quả trứng hoăc 1 khúc bánh mì không hoặc 1 củ khoai lang hoặc 1 cái bánh bông lan......và chờ đến ăn trưa.



Bữa trưa: 
Nếu bạn nhịn ăn sáng hoặc ăn sáng quá ít thì bạn sẽ ăn trưa rất nhiều đúng không. Vậy nên chúng ta trước khi ăn hãy uống 1 ly nước lớn,nếu trong lúc ăn uống nước được nữa thì uống thêm nhé( nó sẽ làm cho bạn cảm giác no ảo rất nhiều) và mình thì trong thời gian giảm cân mình không ăn cơm nhé.

Mình sẽ ăn trưa với các món như bún phở cháo mì ,nói chung là đồ ăn nước (nên nhớ vẫn cứ ăn thịt , cá bình thường chứ không phải nhịn như mọi người thường hay bảo nhé) Sau khi cứ ăn trưa xong thì bạn phải chờ đến cử tối mới được ăn tiếp. Nhưng nếu bạn là 1 ng đang ăn quá đà thì việc nhịn ăn sẽ làm bạn khó chịu và cơ thể có thể bị mệt mõi vì mình cũng từng như thế.

Và biện pháp của mình là mình sẽ ăn bánh tráng muối tỏi (bạn có thể ăn món bất kì khác mà làm cho mình bị nặng bụng) bánh tráng muối làm mình bị nặng bụng nên làm mình có cảm giác no hơi. (Ví dụ em gái mình bị nặng bụng do ăn bắp thì sẽ làm theo cách đó).Cho nên mỗi khi mình thấy đói(bật kể giờ nào,sáng trưa chiều tối,kể cả nữa đêm) đói là mình sẽ ăn vài miếng bánh tráng vào cầm chừng.(mình nhấn mạnh là mình chỉ ăn vài miếng thôi chớ không ăn no nhé)
Bửa tối:
Quy trình ăn bữa tối của mình cũng y như bữa trưa,lâu lâu nếu bạn thèm cơm,có thể ăn,nhưng ăn ít. Tốt nhất nên ăn rau luộc,khoai lang luộc và thịt gà luộc( không ăn thịt có mỡ nhé)

Nói thì có vẻ đơn giản nhưng làm được hay  mới quan trọng. Thật ra những gì mình nói không phải bạn phải làm thật giống nhưng điều bạn cần đó chính là sự kiên nhẫn:"MUỐN GIẢM CÂN PHẢI QUEN CHỊU ĐÓI".

Nói thật,phải quen nhịn đói 1 tí thì bạn mới giảm cân được. Đồng thời,ăn uống theo chế độ đúng bữa,đúng giờ cũng giúp cơ thể bạn khoẻ hơn. Miễn làm sao mình sắp xếp điều độ tránh việc nhịn đói “tuyệt thực”, gây hại dạ dày là được. Vì đã quen với việc ăn ép cân nên mình bắt đầu việc tối phải ăn trước 7h, sau đó sẽ ko ăn j hết. Nếu bạn chịu được qua 3-4 ngày đầu là sẽ chịu được 3 – 4 tuần ,sau đó thì bao tử bạn sẽ dần thích nghi là theo đó mà ăn theo như zậy.

Sau 2 tuần thì mình đã quen với việc ấy,thì mình lại tiếp tục giảm ăn còn lại 2 cử. Tức là mình sẽ ăn chỉ 2 bừa chính,1 cữ nó sẽ nằm giữa cữ sáng và trưa,mình sẽ ăn no,nếu sau đó đói thì mình sẽ ăn những loại trái cây nhiều nước ( ví dụ như ổi, mận, bưởi, dưa hấu, lê) và cử thứ 2 mình sẽ ăn tầm 5 giờ,lúc đó mình sẽ ăn no thật no xong không ăn bất kì gì hết .

Sau khi 1 thời gian duy trì ăn 2 bữa, khi số cân đã được như ý mình muốn thì lúc đó mình lại tiếp tục đổi sang ăn 3 cữ như lúc đầu để duy trì số cân.( vẫn duy trì việc ăn bánh tráng muối tránh đói nếu cơn thèm bắt đầu quay trở lại khi bạn lỡ việc ăn uống)

Lưu ý trong thời gian giảm cân nghiêm cấm các thể loại trà sữa,chè,đồ ngọt ,béo dầu mỡ nhé .... thời gian đầu không  được ăn cơm hoặc ăn ít, ngày chỉ ăn 1 cử cơm thật ít mà thay vào đó sẽ ăn rau nhiều nhé. Đặc biệt, trong giai đoạn ép cân càng phải chú ý uống viên vitamin tổng hợp + collagen này nọ để bổ sung và duy trì làn da và sức khoẻ đẹp nhé mấy gái.

Trong 1 tuần mình sẽ được ăn thoải mái 1 ngày thứ 7 hoặc chủ nhật để giảm stress vì việc giảm cân nè.
(chia sẻ của bạn Michelle Nguyễn)

Tuy nhiên, Suji Beauty khuyên bạn mỗi người có một cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau. Do đó, bạn có thể đọc tham khảo để ứng dụng được những cái phù hợp với bản thân mình. Nếu đói bạn có thể không ăn cơm trắng thay vào đó bạn nên nấu gạo lứt để ăn nha, gạo lứt rất tốt cho sức khỏe và bạn nên có sự cân đo để ăn cho vừa phải, phù hợp.

Có rất nhiều bài viết về giảm cân, giảm béo trên Suji Beauty bạn đừng bỏ qua mà hãy đọc kỹ từng bài để tham khảo chi tiết và cụ thể nha.