Bí quyết tập gym cho nữ, tập đâu – giảm mỡ đấy


Cách tập gym cho nữ, làm sao để tập đâu giảm mỡ đấy đúng là câu hỏi khó khăn muôn đời của chị em chúng mình khi mà mỡ thì ngày càng tích tụ, còn tập mãi không giảm.

Câu trả lời đây này,

Giảm mỡ bụng hay giảm mỡ bất kỳ vùng nào, tập đâu – giảm đấy có lẽ là điều mà bất kỳ chị em nào cũng muôn sở hữu được đúng không nào, còn gì tuyệt hơn khi mà bạn có khả năng làm to chỗ cần to và làm nhỏ chỗ cần nhỏ chứ. Vậy thì hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết thần thánh này để bạn áp dụng nha. Đảm bảo là bạn sẽ rất thích luôn cho mà coi.

Ây dà, có lẽ bạn tin người quá mức rồi, làm gì mà có cái khả năng thần thánh đó vậy chứ, nếu mình mà làm được việc này, mình đảm bảo với bạn mình sẽ người giàu nhất thế giới, Bill Gate cũng không có cửa. Bỏi vì mình không làm được nên giờ nghèo chít mụ nội luôn

Ok, mình khẳng định lại với mọi người, bạn KHÔNG THỂ TẬP CHỖ NÀO LÀ GIẢM MỠ CHỖ ĐÓ được

Việc bạn tập bụng, sẽ giúp tan mỡ bụng, tập mông tan mỡ mông là chuyện không thể xảy ra, vì cơ thể bạn sẽ quyết định mỡ chỗ nào còn chỗ nào mất bạn không thể quyết định được điều đó.

Khi bạn tập luyện giảm cân lượng mỡ sẽ giảm đi và cơ thể sẽ điều tiết lại lượng mỡ này. Thường thì lượng mỡ ở những khu vực hoạt động nhiều sẽ ít hơn và những chỗ ít hoạt động sẽ nhiều hơn (lý do bụng thường nhiều mỡ là vậy).

Xem thêm Hướng dẫn lập chế độ ăn, thực đơn GIẢM BÉO khi đi tập

Do đó, việc giảm mỡ bụng luôn nằm ở cuối chu kỳ giảm cân, tức là những chỗ khác lượng mỡ nó ít đi rồi thì cơ thể sẽ bắt đầu tiêu mỡ bụng của bạn. Vì thế khi tập thấy mỡ bụng lâu xuống cũng là bình thường đừng vội nản mà phải tiếp tục kiên trì.


Vậy thì giờ tập làm sao để mà có thể giảm mỡ bụng nhanh?

Có 2 cách

## Cách 1: Giảm mỡ bất chấp

Cách này nhanh, đơn giản dễ thực hiện bằng cách: NHỊN ĂN

Mình đảm bảo với bạn, chỉ cần không ăn 1 tuần, bạn sẽ giảm mỡ 1 lèo không thương tiếc. Tất nhiên muốn nhanh thì phải có hậu quả và hậu quả thì rất là kinh khủng, đặc biệt là khả năng cân nặng tăng vọt vượt mức ban đầu trước khi nhịn ăn. Cách này chắc không ít bạn đang, đã và âm mưu thực hiện đúng không. BỎ NGAY ĐI DÙM CÁI

Cách 2: Giảm mỡ chậm, nhưng chắc

Đây là cách thực hiện thông minh mà các cô gái cần tiến hành, việc giảm cân chậm vừa đảm bảo cơ thể không bị sock vừa đảm bảo giảm cân được lâu dài và tăng cường sức khỏe. Bởi vì nó chậm nên cần phải có thời gian và bạn cần phải kiên nhẫn.

Các bạn cần phải có chu trình cho hành trình này và mình sẽ giúp các bạn về vạch ra chu trình để thực hiện cho dễ dàng hơn nếu chưa có kinh nghiệm.

Bởi vì mỗi người có cơ địa khác nhau, hoàn cảnh khác nhau cho nên mình sẽ đưa ra những cái chung mà nhiều người có thể áp dụng được nhất, những bạn có phần đặc biệt khác thì có thể comment để thảo luận thêm sau.


Cách giảm mỡ hiệu quả bạn nên biết để áp dụng cho đúng 

Phần 1: Tư tưởng phải thông

Giảm cân là 1 quá trình đấu tranh với tư tưởng rất mạnh, cho nên bạn phải qua được cái ải này trước cái đã. Bạn phải luôn đấu tranh chống lại cám dỗ từ đồ ăn, từ lời rủ rê của lũ bạn.....khiến cái miệng của bạn phải nhóp nhép thường xuyên và cân thì tăng vèo vèo.

Hãy luôn tỉnh táo trước những cám dỗ đó. Ví dụ như

- Bị bạn mời đi ăn, hãy từ chối khéo, nếu không hãy ăn trước khi đi để hạn chế ăn nhiều khi đi cùng bạn bè, nếu không kịp, khi gọi món hãy chọn những món ăn cảm thấy ít calo nhất hoặc càng nhiều rau càng tốt.
- Dẹp hết đồ ăn trong tủ lạnh, chuyển nó vào 1 góc nào đó mà bạn ít để ý đến nhất.
.........

Phần 2: Chuẩn bị kiến thức

Làm sao giảm cân thành công nếu bạn không có kiến thức gì về nó đúng không nào, chỗ này những bạn lơ tơ mơ hãy ghi nhớ kĩ.

Mấy cái này mình có thể đưa luôn hướng dẫn nhưng mình muốn các bạn tự tìm, vì như vậy bạn sẽ nhớ kĩ hơn.

Hãy tìm các tài liệu về những từ khóa này:
- Chỉ số BMI là gì, cách tính BMI
- Chỉ số BMR, cách tính BMR
- Chỉ số TDEE, cách tính TDEE
- Calorie Deficit là gì
- Mọi thứ về whey protein
- Thức ăn Giàu Protein
- Thức ăn ít calo
- Các loại carb nên dùng
...........còn một số những những cái trên bạn nên tìm hiểu trước.
Hồi sau mình sẽ viết chi tiết và cụ thể về từng mục trên nhé. Nhưng nếu có thời gian các bạn cứ nên tìm đọc để hiểu sơ qua trước.


Phần 3: Ăn uống phù hợp

Nếu bạn từng được khuyên là hãy áp dụng chế độ này, chế độ kia để giảm cân nhanh thì có thể không cần phải quan tâm làm gì, mỗi chế độ sẽ có ưu nhược điểm riêng, không phải ai cũng phù hợp. Đừng mất thời gian thử rồi thất vọng vì không phù hợp.

Mình chỉ đưa ra cho 1 bạn chế độ ai cũng hợp gọi là ăn lành mạnh mà thôi.
Vậy ăn sao gọi là lành mạnh ??

 ⛔Không ăn thức ăn chế biến sẵn (đồ hộp, súc xích, thịt hộp...)
 ⛔ Không ăn thức ăn ngập trong dầu (đồ chiên xào, gà rán, khoai tây chiên....)
 ⛔ Không ăn đồ ăn chứa nhiều đường, hạn chế thấp nhất có thể.
 ⛔ Không ăn quá mặn
 ⛔ Không ăn mỡ động vật
 ✅ Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây: Bơ, Cải bông xanh,....
 ✅ Nên ăn nhiều loại hạt, đậu: Hạt CHIA, Qinoa, Đậu lăng...
 ✅ Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt: Đậu đen, đậu nành, bánh mì nguyên cám.....
 ✅ Nên ăn thức ăn giàu Protein: Bơ đậu phộng, thịt heo, gà, trứng, phô mai, các chế phẩm từ đậu nành, yến mạch
.....
 ✅ Nên uống đủ nước hằng ngày
 ✅ Nên dùng dầu oliu để thay thế dầu ăn bình thường.

 ❓ Xây dựng thực đơn ăn: Cái này khó này, nói thì dễ chứ bắt tay vô làm sẽ hơi nhức đầu đấy, đầu tiên là phải coi coi chỗ mình có bán gì để mà mua ăn theo danh sách ở trên, ở các thành phố lớn thì dễ rồi, có thể ra siêu thị là tìm được, còn các thành phố nhỏ thì làm sao ?

 ❓ Cách tốt nhất là liệt kê ra, những món nên ăn mà chỗ bạn có bán vào 1 danh sách xong rồi ghi chú lại lượng calo trong chúng (nếu có thể) ngày hôm nay xếp thực đơn cho ngày hôm sau và mua đồ ăn về để sẵn đó, sang ngày hôm sau chế biến rồi ăn thôi. Với những bạn quá bận không có thời gian mà đi chợ thì có thể tìm các dịch vụ làm đồ ăn cho dân gym (hiện chỉ có ở HN và HCM) để họ làm đồ ăn dùm. (chi phí cũng không quá đắt đỏ)

Phần 4: Hướng dẫn tập luyện

Đảm bảo được khâu ăn uống thì qua phần tập luyện này bạn sẽ nhàn hơn rất nhiều, ngược lại thì ở phần này bạn sẽ phải "khổ muốn khóc" đấy nhé.

Bước 1: Xác định tư tưởng
Đi tập thì phải xác định là sẽ không sung sướng gì đâu, phải vắt sức ra mà tập, đừng có nghĩ đi ra phòng tập là có body đẹp được nhé.

Bước 2: Mục tiêu là gì ?
Ra phòng tập thì phải có mục tiêu, không thì bạn sẽ "bơi" hoài không tới đích, việc tập cũng sẽ mông lung hơn.
Ở đây nói về giảm cân, bạn có thể đặt mục tiêu cho mình như sau:
Mục tiêu lớn: Cuối năm đi chụp ảnh bikini, được lên báo, được nổi tiếng.....
Mục tiêu nhỏ: 
- Tuần đầu tiên: Biết cách tập các bài tập
- Tuần 2: Chia được lịch tập phù hợp
- Tuần 3: Giảm được 0.5kg đầu tiên
- Tuần 4: Giảm được 2cm vòng bụng
- Tháng 2: Giảm được 5kg
- Tháng 6: Giảm 5cm vòng bụng, tăng 7cm vòng mông, tỉ lệ mỡ giảm 2%
- Cuối năm: Hoàn thành mục tiêu

Okie, mục tiêu này mình nghĩ chị em nào cũng có thể làm được nếu mà chăm chỉ :
Bước 3: Thực hành mục tiêu, xách đít đi đăng ký tập luyện

Nói mục tiêu nghe động lực ghê gớm, tới bước thực hành này đa số sẽ dễ bị nản như là: Tập xong về ê ẩm cả tuần, hay là mệt mỏi không có sức tập, hay là không có ai tập cùng nên chán, hay là phòng tập có vấn đề này nọ....bla bla bla

Giai đoạn đầu ai cũng thế thôi bạn phải xác định là tập cho bạn chứ không phải ai bắt bạn đi tập, vượt qua cái giai đoạn này bạn sẽ bắt đầu vô được thành thói quen và từ từ sẽ vào 1 hệ thống mà bạn đã đặt ra. Thường 1-2 tháng đầu là thời gian thử thách bạn nhất, qua được thời gian này bạn sẽ thấy mọi chuyện đơn giản hơn.


Một số thông tin thêm sẽ giúp ích cho bạn
- Tìm niềm vui trong buổi tập luyện: Tức là bạn hãy chọn ra những cách tập mình thích và tập nó, chỉ có tạo cho mình sự hứng thú thì bạn mới dễ lết tới phòng tập được. Nếu có thể, lôi 1 con bạn đi tập cùng, cả 2 đưa ra những mục tiêu nhỏ để cùng nhau thi đấu xem đứa nào tới trước.
- Tập thì phải có thời gian nghỉ, không tập liên tục các nhóm cơ ngày này qua tháng nọ (lý do phải chia lịch tập là như thế)

- Nhớ bổ sung protein đều đặn trong ngày, đặc biệt là ngay sau khi tập xong.
- Tìm hiểu về thực phẩm bổ sung nếu có điều kiện sử dụng.
- Đừng nghe quảng cáo những sản phẩm giúp bạn "nằm ngủ cũng giảm cân"
- Lắng nghe bản thân mình: Ví dụ nếu thấy quá mệt, có thể nghỉ 1 buổi, không nên ép bản thân.
Một bài viết ngắn không nói hết được vấn đề, nhưng mình nghĩ chừng này cũng đủ khiến bạn có thêm động lực và kiến thức rồi, sẽ bổ sung thêm nếu có các bình luận góp ý bên dưới.

Có rất nhiều bài viết về tập luyện, chế độ dinh dưỡng trên Suji Beauty, nên đừng bỏ qua nha chị em

(Hoàng Trí)