Chia sẻ kinh nghiệm tập NGỰC, TAY SAU khi tập gym


1. Ngực: thật sự mình không tập ngực nhiều như các nhóm cơ khác, lí do là thay vì cho mình cặp ngực ông trời ưu ái cho hẳn Túc cả cái sân bay.
 
Cơ ngực phụ nữ cấu tạo chủ yếu từ mỡ, cơ ngực lớn và cơ ngực bé (nằm phía trên có tác dụng giữ và cố định) ngoài ra còn các tuyến sữa,... vì vậy ngực phụ nữ nếu tập cho to chỉ có thể phát triển cơ ngực lớn và bé, tập nhiều và nặng sẽ vuông vuông như các bạn nam chứ không giữ được vẻ mềm mại, tròn trịa.

Vì thế nếu bạn nào ngực lớn quá hay xệ thì nên thêm tập ngực kèm vào nhóm cơ khác (ví dụ như vai hay tay sau) để phát triển cơ ngực lớn và cơ ngực bé kéo cao lên. Còn nếu vừa vặn hoặc thảm như mình thì tập ít thôi, không người yêu cởi áo ra lại tưởng "hội anh em" của nó thì nhục.

+Hít đất:

Bài cơ bản nhất, giúp phát triển cả ngực, tay, vai và lưng. Nếu chưa quen hãy bắt đầu từ cấp 1 rồi lên cấp 2 và 3, tay đặt càng cao hít đất càng dễ. Xuống hít vào, lên thở ra, lưng thẳng đừng võng nhé.

Hãy chắc chắn cổ tay bạn được đặt thoải mái, nếu hít 5c mà chỉ cổ tay đau thôi thì nên xem xét lại tư thế. Đưa hai tay sang ngang, hạ cả người xuống tránh trường hợp chổng đít cắm đầu xuống.

+Tập ngực trên với ghế dốc:
 
Bài tập giúp phát triển cơ ngực lớn và bé ở phụ nữ. Lưu ý hạ tay ít nhất là vuông góc hoặc lớn hơn, cẳng tay, cổ tay thẳng, vững, không nghiêng ngã, ngực ưỡn ra khi hạ tạ cảm nhận độ căng nơi ngực, đừng cong lưng nhiều.

+Ép ngực trên ghế dốc:

Tác dụng ép hai bầu ngực lại gần nhau. Tay vẫn giữ độ cong khi dang ra, cảm nhận độ căng rồi ép lại. Dang tay ra hít, ép lại thở. Không cong lưng quá nhiều.

2. Tay sau:

Ở phụ nữ, tay sau, bụng và bắp đùi là những nơi tích mỡ nhiều nhất. Tay sau mỡ lủng lẳng nhìn mất thẩm mỹ lắm nên chị em chăm tập tay sau cho đẹp đều nhé.

+ Tập tay sau với cáp: Bài này cực tốt cho tay sau.

Chân chụm lại, đẩy hông ra sau, lưng - cổ - đầu tạo thành đường thẳng. Tay ép vào thân người, từ bả vai xuống cùi chỏ phải là một đường thẳng, khi cầm cáp tạo thành góc vuông. 
Cố định phần tay trên, di chuyển duỗi và gập phần tay dưới. Duỗi ra thở, gập vào hít. Nếu làm đúng sẽ thấy nhói phần tay sau ngay từ cái thứ 3. Con trai không nên tập bài này vì nó cấn.

+ Đứng thẳng kéo cáp:

Lưng thẳng, chân hơi khuỵu để trụ vững và có lực hơn. Cố định tay trên, chỉ di chuyển phần ta dưới. Kéo xuống thở ra, để cáp trở về hít vào.

+ Nhún bắp tay sau:

Ghế phải là ghế thẳng từ đầu đến đuôi nhé, không phải bạ ghế nào cũng được. 
Hạ người xuống lưng phải thẳng, tay tạo thành góc vuông với thân người. Xuông hít, lên thở. Bài này tập đúng đã cực kì.


Nếu tập bị đau cổ tay và bả vai có nghĩa là sai, hãy nhìn vào gương và tự điều chỉnh lại