Ăn khuya có bị mập hay không ?

Bữa duyệt bài thấy có 1 số bạn hỏi câu này với 1 câu gì khác nữa mà mình tính nói luôn hôm đó mà loay hoay cái quên mất nên thôi hôm nay bàn về chủ đề này thôi vậy. Trong bài viết này mình đề cập tới những bạn ăn và đi tập gym. Những bạn không tập gym thì nên chọn lọc lại nha.


Vậy ăn khuya có thật sự làm bạn mập hay không ?

Câu trả lời là còn xem cách mà bạn ăn như thế nào vào buổi tối ?

Nguyên nhân tăng cân là gì ?

Nói sâu thì nhiều thứ lắm, nhưng nói dễ hiểu là do bạn dư thừa calo trong 1 ngày.

Làm sao biết bạn dư thừa calo ?

Thì phải tính ra thôi chứ sau. Bằng công cụ tính TDEE (bài ghim có link công cụ này đó) bạn sẽ biết được 1 ngày mình cần bao nhiêu calo để sống. Nếu bạn đáp ứng đúng lượng calo đó, bạn sẽ giữ cân, cao hơn thì sẽ tăng cân và giảm cân thì ăn ít đi. 

Cái này là điều cơ bản bạn phải nắm trong chuyện muốn tăng hay giảm cân hay giảm mỡ trên cơ thể.
Như vậy nếu cả ngày không ăn và buổi tối ăn thả cửa đúng với mức calo đó sẽ không tăng cân ?

Lý thuyết thì như thế nhưng thực tế, không ai bị dở hơi mà lại đi ăn như vậy cả. Vì ăn như thế 1 sẽ khiến đầy bụng, 2 là không có thời gian tiêu hóa và sẽ bị chuyển thành mỡ, rồi nhiều thứ bệnh về tiêu hóa khác sẽ gõ cửa tìm bạn.

Để việc ăn khuya không bị mập thì cả ngày bạn nên ăn uống đủ chất, và đặc biệt là tỉ lệ Protein:Carb:Fat phải hài hòa với mục tiêu của mình. Để không tăng cân thì tốt nhất bạn nên để tỉ lệ protein hơn carb 1 chút và ít béo ví dụ như 50-60:40-30:10 là được. Những bạn ốm quá có thể tăng Fat lên để trông "đầy đặn những trỗ bị lõm" hơn.

Cách ăn tối thế nào để không bị tăng cân ?

Lúc gần đi ngủ thì bạn cũng không nên ăn nhiều,nên chọn những thức ăn ít đường, ít calo để ăn như là 1 trái chuối nhỏ, 1 ít hạt hạnh nhân, trứng luộc, rau luộc...để ăn sẽ tốt hơn là quất 1 cái pizza hay 1 tô bún bò nha. (ăn gì để giảm cân)

Đi tập gym về trễ có nên ăn không ?

Nhiều bạn đi tập gym về trễ (thường là sau 8h) sẽ thắc mắc liệu có nên ăn hay không. 

Việc ăn sau khi tập cũng khá quan trọng, ăn sau khi tập sẽ giúp phục hồi cơ của bạn giúp săn chắc cơ hơn (nhớ cần bổ sung protein đầy đủ). Bạn không cần phải lo lắng chuyện ăn sau tập sẽ bị dư calo, lượng calo bị mất sau khi tâp (1 cách nghiêm túc) là cũng khá đáng kể nên bạn có thể ăn 1 bữa ăn sau khi tập cũng không vấn đề gì, và tốt cho sức khỏe.

Tóm lại, ăn khuya không hẳn là sẽ khiến bạn tăng cân, miễn là bạn ý thức được mình cần ăn gì, lúc nào phù hợp ăn món gì thì sẽ giữ dáng được thôi. Chỉ cần 1 chút kĩ lưỡng khi chọn thức ăn cũng sẽ giúp ích nhiều cho bạn rồi.

Khó khăn hầu hết của các chị em ở đây là....lười tìm hiểu. Hãy tự đặt ra những câu hỏi tại sao, làm gì và bắt đầu hỏi google bạn sẽ thấy có nhiều thứ mở ra. Nếu thấy có nhiều ý kiến trái chiều. Hãy chọn 1 hướng nhiều người đồng tình và theo nó. Có thể bạn sẽ không phù hợp nhưng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm. Chẳng ai tự dưng lại có thể rành rỏi chuyện ăn uống nếu không....thử để thất bại vài lần.

Hãy cùng Sujibeauty chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp, tập gym, giảm cân để chúng ta cùng khỏe đẹp lên mỗi ngày nha chị em.