Muốn bụng phẳng, săn chắc hãy nhớ 7 nguyên tắc này

Các bài tập bụng hay nguyên tắc tập luyện ăn uống đều hết sức quan trọng để có được vòng eo săn chắc, thon thả, bụng 6 múi. Được biết tập luyện chỉ quyết định 25%, còn ăn uống chiếm tới 70% để có được vóc dáng đẹp đấy nha các chàng trai, các cô gái.


 Do vậy,

DÙ LÀ TRAI HAY GÁI ,ĐỌC XONG 7 ĐIỀU NÀY BODY ĐẸP CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ!!!

Xem thêm: 5 bài tập cadio đốt mỡ nhiều nhất
9 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho chị em bận rộn chỉ 10 phút mỗi ngày 

 1. KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ CƠ THỂ BỊ "ĐÓI":

 Khi bạn cảm thấy đói, dạ dày kêu có nghĩa là cơ thể đã cạn kiệt nguồn dinh dưỡng và đánh tín hiệu lên não bộ nhắc bạn và là lúc cơ thể dễ mất cơ nhất.

 2. KHÔNG BAO GIỜ ĂN "NO":

 giống như 1 chai nước, cơ thể mỗi người chỉ hấp thụ và chuyển hóa cùng lúc được 1 số lượng thức ăn có hạn, việc nhồi nhét ăn gộp bữa sẽ dẫn đến quá tải. Giống như bạn đổ đầy 1 chai nước, phần bị tràn ra xung quanh sẽ tích thành mỡ thừa...

3. LUÔN ĂN SÁNG SỚM NHẤT CÓ THỂ:

 90% chúng ta có thói quen mở mắt dậy sẽ lướt 1 vòng facebook, ngắm nghía quần áo, đầu tóc chán chê, đôi khi phải mấy tiếng sau mới đi ăn sáng. Cứ cho là bữa cuối cùng bạn ăn lúc 8 giờ tối hôm trước, và 7 giờ sáng hôm sau bạn dậy, vậy đã là gần 12 tiếng chúng ta ngưng nạp dinh dưỡng vào cơ thể, đây chính là nguyên nhân khiến các bạn chậm phát triển cơ và bệnh huyết áp thấp.



 4. GIỮ ĐƯỜNG HUYẾT ỔN ĐỊNH:

 Nếu bạn thuộc dạng dễ tăng cân, hãy chia thật nhiều bữa trong ngày (6-7 bữa) cách vài tiếng ăn 1 lần sẽ giúp duy trì đường huyết ổn định, ko tăng vọt lên cao cũng là bí quyết để hạn chế việc tích mỡ.

 5. HÃY TÁCH RIÊNG CHẤT ĐƯỜNG VÀ BÉO:

 Cơ thể chúng ta hầu hết luôn ưu tiên chất đường/bột ( Carbon hydrate) là nguồn dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng chính, vì thế việc nạp quá đà cả 2 chất này cùng lúc sẽ dẫn đến việc cơ thể sử dụng carb và chuyển hóa chất béo (FAT) thành mỡ thừa. Điều này thấy rõ ở Khoai Luộc thì tốt mà Khoai Rán lại cần tránh.



6. UỐNG ĐỦ NƯỚC:

 70% cơ thể con người là nước, và đến 90% não bộ cũng là nước vì thế việc uống đầy đủ nước là tối quan trọng trong tập luyện. Khi bạn mất nước sẽ dễ rơi vào tình trạng chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt. Uống đủ nước cũng giúp tăng trao đổi chất (metabolic rate) giúp hạn chế béo phì. Ngoài ra nếu bạn đang dùng bất kì loại sản phẩm chức năng nào, hãy uống 2-3 lít nước / ngày.



 7. SAU KHI TẬP HÃY ĂN SỚM NHẤT CÓ THỂ:

 điều cuối cùng cũng là chìa khóa chính trong việc luyên tập, hãy cố gắng bổ sung dinh dưỡng càng sớm càng tốt. 30 phút sau tập là thời gian "vàng" hay còn gọi là "cửa sổ" (window) để chúng ta bù đắp cho cơ thể. Việc này rất đơn giản, hãy chuẩn bị 1 bình protein shake để uống ngay sau buổi tập, cầu kì hơn thì mang thêm 1 bữa ăn giàu đạm vào hộp để cơ thể được phát triển tối ưu nhất.



 Mình gặp khá nhiều người đi tập 1 thời gian cũng lâu mà vẫn đau đầu về cơ thể ko như ý, hay quá mệt mỏi về việc ăn kiêng. Đôi khi chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống 1 chút sẽ đem lại kết quả bất ngờ
Tham khảo thêm nhiều kiến thức làm đẹp, fitness, chăm sóc da